Thiết kế website du lịch được nhiều doanh nghiệp lữ hành áp dụng và thu lại những lợi ích không tưởng. Theo đó, nhằm tối ưu chi phí, nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp tự thiết kế website du lịch. Vậy 5 rủi ro gặp phải khi tự thiết kế website du lịch là gì? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây.
Những rủi ro gặp phải khi tự thiết kế website du lịch
Khi thiết kế website du lịch, doanh nghiệp phải “đối mặt” với những rủi ro gặp phải khi tự thiết kế website du lịch có thể xảy ra như sau:
Khó xác định được chiến lược kinh doanh trên website
Đây là nguyên nhân chính dẫn đến website hoạt động kém hiệu quả. Việc không xác định được mục tiêu, chiến lược kinh doanh sẽ khiến website trở nên vô ích. Do vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế website, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh và chiến lược triển khai một cách rõ ràng.
Thời gian và nhân lực không được tối ưu
Xây dựng, tối ưu hóa website là hành trình dài, đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra nguồn nhân sự cũng như chi phí phù hợp. “Update” những công nghệ mới trong thiết kế website, đăng bài viết mới,… là việc cần phải được thực hiện thường xuyên.
Thiếu kinh nghiệm về thiết kế và SEO website
Thiếu kiến thức, kinh nghiệm khi thiết kế website sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải vô vàn những tình huống “éo le”. Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ tốn nhiều thời gian để giải quyết những vấn đề liên quan đến lập trình website. Điều này khiến cho website dễ gặp lỗi khi đưa vào hoạt động.
Bên cạnh đó, nếu kiến thức SEO không chắc, website của doanh nghiệp sẽ hoạt động không hiệu quả trên công cụ tìm kiếm. Điều này làm giảm sự cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ cùng ngành.
Vi phạm vào các quy định của công cụ tìm kiếm
Website sẽ dính “án phạt” nặng nề nếu kỹ thuật thiết kế hay SEO vi phạm những tiêu chuẩn, quy định của công cụ tìm kiếm. Việc này khiến cho lượng truy cập giảm nghiêm trọng, website không hiển thị khi người dùng tìm kiếm,… Thậm chí, nếu website bị đưa vào Google Sandbox, doanh nghiệp bắt buộc phải xây lại website từ đầu.
Khó tương thích với thiết bị di động
“Bùng nổ” từ năm 2018, các thiết bị điện thoại thông minh đã trở thành một trong những yếu tố cần lưu ý hàng đầu khi thiết kế website. Nếu doanh nghiệp bỏ qua yếu tố này, website sẽ không hiển thị thân thiện với người dùng. Điều này dẫn tới việc “bỏ lỡ” hàng loạt những khách hàng tiềm năng.
Lưu ý khi thiết kế website du lịch
Khi thiết kế website du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cần lưu ý đến một số điểm sau:
- Để tâm đến tính thẩm mỹ của giao diện khi thiết kế, cần thể hiện được “chất riêng” của doanh nghiệp.
- Tích hợp các tính năng tư vấn, đặt tour tiện lợi thông qua website.
- Sắp xếp các module theo tính logic.
- Website du lịch cần đảm bảo chuẩn SEO và tương thích với các thiết bị di động.
- Nội dung website dễ hiểu, có giá trị và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Tốc độ tải trang nhanh chóng.
- Tích hợp các nút Call to action (Kêu gọi hành động) và thông tin liên hệ.
Như vậy, có thể thấy được rằng, những rủi ro gặp phải khi tự thiết kế website du lịch vẫn tồn tại hàng loạt và đòi hỏi các doanh nghiệp phải có phương án quản trị tối ưu. Theo đó, thuê đơn vị thiết kế website uy tín là giải pháp giúp doanh nghiệp khắc phục toàn bộ rủi ro gặp phải khi tự thiết kế website du lịch trên.
Tự hào với hơn 14 năm hoạt động và kinh nghiệm “thực chiến” qua 6500 dự án khác nhau, Creative Việt Nam hứa hẹn mang lại cho các doanh nghiệp phương án thiết kế website du lịch hiệu quả nhất.
Liên hệ ngay với Creative Việt Nam để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Thông tin liên hệ (Công ty thiết kế website Creative Việt Nam):
Điện thoại: 024.3513 5578 – 024.3513 5579 hoặc 024.8585 3258 – 024.8585 3256
Hotline: 0968769866
Website: https://creativevietnam.com.vn/ hoặc https://webdulich.com.vn/
Email: lienhe@webdulich.com.vn
Địa chỉ: Sảnh B Chung cư Sky Central, 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội