Xây dựng website du lịch là một trong những yếu tố tiên quyết để nâng cao vị thế cạnh tranh trong thị trường lữ hành “nở rộ” như hiện nay. Theo đó, những hoạt động như tham khảo địa điểm, đặt tour, book phòng,… đều được thực hiện nhanh chóng qua website du lịch.
Những sai lầm mắc phải khi thiết kế website du lịch
Theo số liệu khảo sát mới nhất, có 6 sai lầm mà các doanh nghiệp/cá nhân thường mắc phải khi thiết kế website du lịch. Tìm hiểu ngay bên dưới đây.
Font chữ nhỏ, gây rối mắt
Khi truy cập vào bất kỳ website nào, giao diện font chữ là một trong những yếu tố quyết định thời gian ở lại trang của người dùng. Nếu website có font chữ quá nhỏ/quá to, màu sắc rối mắt, người dùng sẽ cảm thấy khó chịu và có xu hướng thoát trang nhanh hơn.
Do vậy, để tránh sai lầm mắc phải khi thiết kế website du lịch này, các doanh nghiệp nên để cỡ chữ khoảng 12, 13 là phù hợp.
Giao diện web không thân thiện với thiết bị di động
Tính năng responsive giúp website của doanh nghiệp tương thích với đa dạng các thiết bị điện tử khác nhau, như PC, laptop, điện thoại thông minh, ipad,… Tính năng này cho phép kích cỡ của website hiển thị vừa đủ so với màn hình thiết bị của khách hàng.
Đồ họa thiếu tính thẩm mỹ
Việc xây dựng giao diện thẩm mỹ, đẹp mắt sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ lần đầu truy cập website du lịch. Theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, người dùng thường có tâm lý đánh giá website qua phần nhìn để biết có nên lựa chọn dịch vụ hay không.
Cho dù công ty có quy mô nhỏ, nhưng việc đầu tư vào “bộ mặt” trực tuyến website một cách chỉn chu sẽ giúp khách hàng nghĩ rằng doanh nghiệp làm ăn uy tín, có độ tin cậy cao. Từ đó, việc cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường cũng “nhẹ nhàng” hơn.
Không tích hợp tính năng đặt tour qua website
Sau khi khách hàng đã tìm hiểu thông tin về dịch vụ, việc tiếp theo trong hành vi người dùng là mua bán, giao dịch. Nếu website của doanh nghiệp hoàn thành tốt việc cung cấp thông tin đến khách hàng, thuyết phục được họ để chuyển đổi hành vi mua nhưng trong website lại không có chức năng đặt tour.
Điều này đã khiến doanh nghiệp bỏ lỡ vô vàn khách hàng tiềm năng bởi sự bất tiện.
Không có Blog
Lượng khách hàng sẽ giảm đáng kể nếu website du lịch không có Blog. Theo đó, blog là nơi doanh nghiệp có thể chia sẻ các kinh nghiệm du lịch, những địa điểm vui chơi thú vị,…
Hay đơn giản đây là nơi để các du khách giao lưu. Nếu được tận dụng tốt, blog chính là kênh Marketing hiệu quả cho các dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Do vậy, việc xây dựng blog với hệ thống nội dung tốt, mang lại giá trị cho khách hàng là điều cần thiết.
Hình ảnh không được đầu tư
Đối với ngành du lịch, hình ảnh là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Theo đó, hình ảnh giúp cho khách hàng có cái nhìn trực quan hơn về địa điểm du lịch sắp tới của mình.
Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều khách hàng lựa chọn “chốt đơn’ tour du lịch nhờ những hình ảnh bắt mắt, ấn tượng được đăng tải trên website. Điều này lý giải vì sao các doanh nghiệp lữ hành nên đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh.
Một hình ảnh được coi là thu hút khi đảm bảo được cả về mặt nội dung cũng như chất lượng (độ phân giải cao, thông tin hữu ích,…). Ngoài ra, hình ảnh đó cũng cần đáp ứng tính thực tế, hài hòa và đúng chủ đề cần truyền tải.
Nắm rõ 6 sai lầm mắc phải khi thiết kế website du lịch giúp khách hàng sở hữu “ngôi nhà” trực tuyến đúng chuẩn và thu hút. Nhằm đem lại cho các doanh nghiệp giải pháp tối ưu nhất, Creative Việt Nam luôn hoạt động, đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành với các quy chuẩn thiết kế website du lịch mới nhất.
Liên hệ ngay với Creative Việt Nam để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Tham khảo ngay những mẫu website thiết kế đẹp nhất tại Creative Việt Nam
Thông tin liên hệ (Công ty thiết kế website Creative Việt Nam):
Điện thoại: 024.3513 5578 – 024.3513 5579 hoặc 024.8585 3258 – 024.8585 3256
Hotline: 0968769866
Website: https://creativevietnam.com.vn/ hoặc https://webdulich.com.vn/
Email: lienhe@webdulich.com.vn
Địa chỉ: Sảnh B Chung cư Sky Central, 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội