Khám phá 6 cách thông minh để tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch. Tiết kiệm mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp và thu hút.
Website đóng vai trò như cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, đặc biệt trong thời kỳ thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ như hiện tại. Việc thiết kế một website du lịch chuyên nghiệp mang lại lợi thế nổi trội cho các doanh nghiệp lữ hành. Vậy, để sở hữu một website du lịch “đẹp lòng vừa ý” với chi phí tối ưu, doanh nghiệp nên làm gì? Cùng Creative Việt Nam tìm hiểu cụ thể ngay bên dưới đây.
Xem thêm: Các yếu tố thu hút khách hàng cho website du lịch
6 Cách để tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch:
Dùng template có sẵn
Các mẫu thiết kế sẵn có (template) được tạo ra dành riêng cho các loại website hoặc giao diện cụ thể. Với những doanh nghiệp không có khả năng thiết kế hoặc không đủ nguồn lực để thuê đơn vị dịch vụ “design” riêng, template trở thành một lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi. Theo đó, doanh nghiệp chỉ cần tải về và điền thông tin cần thiết là đã có ngay giao diện cơ bản để cung cấp thông tin dịch vụ tới khách hàng.
Tuy nhiên, khi sử dụng template có sẵn, doanh nghiệp cần phải chấp nhận việc có nhiều website có giao diện tương tự. Điều này dẫn đến việc mất đi sự “độc đáo” và khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
Tận dụng ảnh miễn phí
Một trong những giải pháp phổ biến để tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch là sử dụng hình ảnh miễn phí. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm những bức ảnh đẹp, đa dạng về địa điểm du lịch từ các nguồn miễn phí trên Internet. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần ghi rõ nguồn ảnh và liên kết về trang website gốc để tuân thủ yêu cầu, tiêu chuẩn của nền tảng.
Theo đó, doanh nghiệp hãy lựa chọn những tấm ảnh có độ phân giải cao và phù hợp với nội dung muốn truyền tải trên website của mình.
Giảm lượng trang website
Số lượng trang trên website tỉ lệ thuận với khối lượng công việc cần thực hiện trong quá trình thiết kế. Dù là một trang đơn giản nhất, việc tạo nội dung, chọn ảnh, và sắp xếp bố cục cũng tiêu tốn khá nhiều nguồn lực. Do đó, số lượng trang lớn sẽ tạo ra nhiều công việc hơn. Điều này dẫn tới chi phí cũng sẽ tăng lên.
Để giảm chi phí trong quá trình thiết kế website du lịch, doanh nghiệp hãy tập trung vào những nội dung quan trọng, nhấn mạnh vào khả năng chuyển đổi hành vi đặt dịch vụ của khách hàng, chẳng hạn như thông tin sản phẩm, giá bán, lợi ích của việc mua sản phẩm,…
Các nội dung không thực sự cần thiết như thông tin chi tiết về công ty, chương trình hội viên,… có thể được thêm sau khi website hoạt động ổn định. Như vậy, chi phí ban đầu cho việc thiết kế website sẽ giảm đáng kể.
Nội dung đơn giản hóa
Hiện nay, các website thường được thiết kế với nhiều định dạng khác nhau để truyền tải nội dung, bao gồm văn bản, video, hình ảnh và ảnh động. Phương pháp này có ưu điểm là làm cho website nổi bật và thu hút hơn. Tuy nhiên, đây không không phải lựa chọn thông minh nếu doanh nghiệp có nguồn tài chính hạn chế.
Thay vì cố gắng đặt quá nhiều nội dung trên website, doanh nghiệp hãy tập trung vào những thông tin cốt lõi, làm rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ du lịch. Đơn giản hóa nội dung không chỉ giúp giảm chi phí trong quá trình thiết kế mà còn giúp khách hàng tiếp cận thông tin chính xác và nhanh chóng hơn.
Tận dụng lại nội dung từ website cũ nếu có
Xây dựng website du lịch mới không đồng nghĩa với việc không thể khai thác những phần “cũ”. Nếu doanh nghiệp đã từng sở hữu một trang web nhưng không đạt được hiệu quả tốt và có ý định “xây” website mới, hãy tận dụng những phần thông tin phù hợp với định hướng từ website cũ. Điều này giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình thiết kế và tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch.
Tự làm một số công đoạn
Để tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thực hiện các công đoạn như viết bài và tìm ảnh. Ban đầu, nội dung website cần cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ. Theo đó, doanh nghiệp có thể bắt đầu với các bài viết ngắn, giới thiệu thông tin về giá cả, lợi ích của việc đặt tour,…
Doanh nghiệp cần viết bài một cách khách quan, chân thực về dịch vụ. Điều này giúp gia tăng sự tin tưởng từ phía khách hàng đối với dịch vụ của công ty.
Tìm kiếm ảnh cũng là một công việc đơn giản mà doanh nghiệp có thể tự làm. Hiện nay, có rất nhiều nguồn ảnh chất lượng miễn phí trên Internet để doanh nghiệp có thể lựa chọn. Bằng cách này, doanh nghiệp không những tối ưu chi phí tài chính mà còn giúp website gia tăng sự thu hút, ấn tượng.
Cuối cùng, để đảm bảo website mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, doanh nghiệp có thể tự kiểm tra các chức năng trước khi đưa vào hoạt động. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian thiết kế, mà còn giảm chi phí và đảm bảo website không gặp các vấn đề như đơ, giật, hiển thị nội dung không đúng… khi đưa vào sử dụng.
Với 6 cách trên đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn các giải pháp phù hợp để tối ưu chi phí khi thiết kế website du lịch. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế website du lịch độc đáo với giá thành hợp lý, hãy liên hệ ngay với Creative Việt Nam để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Thông tin liên hệ (Công ty thiết kế website Creative Việt Nam):
Điện thoại: 024.3513 5578 – 024.3513 5579 hoặc 024.8585 3258 – 024.8585 3256
Hotline: 0968769866
Website: https://creativevietnam.com.vn/ hoặc https://webdulich.com.vn/
Email: lienhe@webdulich.com.vn
Địa chỉ: Sảnh B Chung cư Sky Central, 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội