Khám phá danh sách Top 8 ý tưởng thiết kế website du lịch độc đáo và ấn tượng. Tạo nên trải nghiệm trực tuyến độc quyền cho khách hàng của bạn.
Một trong những yếu tố quyết định đến hành vi chuyển đổi của khách hàng khi tìm hiểu thương hiệu là thiết kế website. Một website được thiết kế ấn tượng, độc đáo sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Cùng Creative Việt Nam tìm hiểu ngay top 8 ý tưởng thiết kế website du lịch thu hút dành cho doanh nghiệp lữ hành.
Xem thêm: Quy trình thiết kế website du lịch tại Creative Việt Nam
Ý tưởng thiết kế website du lịch tương tác chủ động
Thay vì sử dụng một giao diện truyền thống, nhàm chán, tại sao doanh nghiệp không cải thiện trang web của mình bằng cách đổi “trang phục”, để nó trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn đối với khách hàng?
Thay vì sử dụng các menu thông thường với danh sách dịch vụ khác nhau, khách hàng có thể áp dụng nhãn dán đặc biệt, hình ảnh động hoặc video ngắn thú vị về các địa điểm du lịch. Giao diện có thể cuộn chiếu, kéo lên, cho phép lựa chọn và tạo hiệu ứng động trên trang web.
Điều này sẽ mang lại cảm giác mới lạ, tạo ra sự chân thực và hấp dẫn đối với người dùng so với những website thông thường.
Hiệu ứng animation trong thiết kế
Các hình ảnh động thường đòi hỏi công sức và chi phí thiết kế cao hơn. Tuy nhiên, đổi lại, doanh nghiệp sẽ thu hút đông đảo khách hàng nhờ thiết kế website độc đáo, ấn tượng. Những hình ảnh sống động, chân thực góp phần làm gia tăng trải nghiệm mới mẻ tới cho khách hàng.
Tận dụng ảnh thực tế
Thay vì tìm và chọn những hình ảnh đơn giản về các địa điểm du lịch, tại sao doanh nghiệp không sử dụng những hình ảnh tuyệt vời được chụp bởi chính khách hàng? Theo đó, doanh nghiệp hãy chọn lọc những video, clip và hình ảnh có sức hút và đẹp mắt nhất, sau đó chỉnh sửa nhằm biến hóa thành những “tác phẩm nghệ thuật” để hiển thị trực tiếp trên website.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tạo một album hành trình để giúp khách hàng mới ghé thăm có cái nhìn tổng quan về chuyến đi mà họ sẽ trải nghiệm trong tương lai.
Phong cách thiết kế tối giản, sang trọng
Thay vì sử dụng màu sắc rực rỡ và hoạt họa phức tạp, doanh nghiệp có thể áp dụng phong cách tối giản với giao diện kéo trượt, hiển thị hình ảnh rõ ràng trên website. Điều này giúp khách hàng tập trung vào hình ảnh và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Đây là cách mà nhiều doanh nghiệp du lịch đã áp dụng khi yêu cầu thiết kế trang web từ Creative Việt Nam – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp tại Hà Nội. Họ mong muốn khách hàng có trải nghiệm tốt với giao diện đơn giản và dễ sử dụng nhất có thể, tránh những nội dung phức tạp và hình ảnh rườm rà.
Thiết kế tạo sự tò mò
Đôi khi, việc giữ những thứ được giấu kín sẽ tạo ra sự tò mò và khơi gợi sự ham muốn khám phá. Đây là một ý tưởng thiết kế website du lịch thú vị mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào. Hãy tưởng tượng, nếu doanh nghiệp chỉ hiển thị một bức ảnh đơn giản kèm theo logo và tên thương hiệu, cùng với một thông điệp đơn giản như “Book a table” ở góc màn hình.
Khi người dùng truy cập, người dùng sẽ muốn biết những điều thú vị nào đang chờ đợi phía sau màn hình đó. Điều này sẽ khuyến khích họ cuộn xuống để khám phá và tìm hiểu xem website mang đến những gì. Ý tưởng này giúp thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập website, đồng thời tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng.
CTA nổi bật
Trong thiết kế website, có nhiều ý tưởng khác nhau để thể hiện những thông điệp và giá trị mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Điều quan trọng nhất là đảm bảo website truyền tải đúng – đủ thông điệp, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Với thiết kế CTA (kêu gọi hành động) nổi bật, doanh nghiệp có thể hiển thị ngay trên trang chủ về những dịch vụ mà đang cung cấp cho khách hàng. Điều này sẽ thu hút khách hàng từ ngay bước đầu tiên và tăng khả năng chuyển đổi sang hành động mua hàng.
Các dịch vụ sẽ được trưng bày trước mắt khách hàng, họ chỉ cần chọn dịch vụ mà họ quan tâm, tham khảo giá và lịch trình tour một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Điều này góp phần mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng khi truy cập website.
Gia tăng sự trải nghiệm với hành trình ảo
Hiện nay, hành trình ảo được nhiều doanh nghiệp lữ hành tích hợp vào website, Tính năng này cho phép khách hàng trải nghiệm chuyến đi thử trước khi quyết định sử dụng dịch vụ du lịch. Điều này giúp khách hàng có thể kiểm tra xem sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có đáng tin cậy, chất lượng và chuyên nghiệp hay không.
Với hành trình tham quan ảo, khách hàng có thể trải nghiệm, nhìn nhận một cách trực quan về địa điểm mà họ quan tâm. Điều này tạo sự hấp dẫn và kích thích khách hàng muốn khám phá thêm về dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cho các hành trình tham quan ảo này sẽ tốn kém hơn nhiều so với ý tưởng thiết kế website du lịch thông thường.
Dùng chức năng tìm kiếm
Một website du lịch hiện đại chắc chắn không thể thiếu chức năng tìm kiếm. Chức năng này sẽ giúp website hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều. Khách hàng có thể truy cập vào website dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm các địa điểm và tour du lịch mà họ muốn, thậm chí cả theo tầm giá phù hợp với khả năng tài chính.
Ứng dụng chức năng tìm kiếm giúp người dùng tiết kiệm thời gian và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, khi thiết kế trang web, doanh nghiệp nên tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn khác như thanh toán trực tuyến, đánh giá chất lượng dịch vụ và ý kiến của khách hàng, cung cấp video và hình ảnh hấp dẫn, xây dựng hệ thống quản trị dễ sử dụng,…
Trên đây là 8 ý tưởng thiết kế website du lịch độc đáo, đón đầu xu hướng 2023 mà quý khách hàng có thể tham khảo. Nếu khách hàng có nhu cầu thiết kế website du lịch độc đáo với giá thành hợp lý, hãy liên hệ ngay với Creative Việt Nam để được tư vấn và báo giá chi tiết.
Thông tin liên hệ (Công ty thiết kế website Creative Việt Nam):
Điện thoại: 024.3513 5578 – 024.3513 5579 hoặc 024.8585 3258 – 024.8585 3256
Hotline: 0968769866
Website: https://creativevietnam.com.vn/ hoặc https://webdulich.com.vn/
Email: lienhe@webdulich.com.vn
Địa chỉ: Sảnh B Chung cư Sky Central, 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội